8 thg 11, 2014

Ý tưởng kinh doanh sản phẩm thân thiện môi trường

Những ý tưởng kinh doanh sản phẩm thân thiện môi trường không chỉ đem lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe con người mà còn giúp người kinh doanh có thêm thu nhập.
Làm xà phòng hữu cơ handmade

Xà phòng handmade đang là một sản phẩm được ưa chuộng hiện nay bởi sự đa dạng về mẫu mã, mùi hương và an toàn đối với làn da. Quy trình làm ra sản phẩm này không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng, trang thiết bị hay thời gian, nguyên liệu rất dễ kiếm và thân thiện với con người. Người kinh doanh có thể tạo ra nhiều loại xà bông khác  với chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như xà phòng bạc hà, trà xanh hay sữa dê,…  Xà phòng handmade có thể bán cho bạn bè, người thân, hoặc tìm kiếm nguồn khách hàng trên mạng xã hội, tại các hội chợ, hoặc bán buôn cho những cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm,..

Sản xuất phân hữu cơ và đất hữu cơ

Ý tưởng kinh doanh này có thể khiến mọi người vô cùng bất ngờ vì tính độc đáo, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Phân bón hữu cơ có thể được sản xuất từ chính khu vườn của gia đình bằng cách ủ lá cây hoặc cỏ dại trong vườn.  Loại phân bón này không những rất tốt cho thực vật mà còn không gây hại cho môi trường xung quanh. Trong khi giá cả phân hữu cơ trong những cửa hàng phân bón không hề rẻ, người kinh doanh hoàn toàn có thể tự chế và bán cho những người làm vườn trong khu vực với mức giá phải chăng. Bên cạnh đó, những chú giun và sâu bọ trong vườn cũng có thể là một mặt hàng tiềm năng phục vụ nhu cầu của những người đi câu cá.

Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được người dân vô cùng quan tâm, nhất là ở những thành phố lớn. Một trong những giải pháp phổ biến hiện cho các gia đình là tận dụng diện tích để trồng rau sạch tại nhà. Xuất phát từ hiện trạng này, ý tưởng kinh doanh đất hữu cơ ra đời. Loại đất này sẽ được trộn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cho rau phát triển, được đựng trọng những thùng xốp tiện lợi, có thể đặt ở ban công, hay trước cửa nhà,.. Loại hình kinh doanh nay nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bà nội trợ

Làm nến từ đậu nành và sáp ong

Nến làm từ những thành phần thiên nhiên như đậu nành và sáp ong đang trở thành một mặt hàng kinh doanh không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe con người. Để cải thiện hơn về mặt chất lượng, loại nến từ thiên nhiên này còn được cho thêm tinh dầu để tạo mùi thơm. Chúng cũng đốt cháy được lâu hơn so với nến làm từ sáp thông thường và thải ra ít khói hơn. Mặt hàng này có thể bày bán tại các hội chợ hoặc trên các mạng xã hội.

Cho thuê gia súc dọn cỏ dại và côn trùng


Nghe có vẻ thực sự kì lạ, nhưng dịch vụ cho thuê gia súc, đặc biệt là cho thuê dê rất phổ biến ở những vùng trang trại rộng lớn. Ở những nơi này thường có rất nhiều cây cối, bụi rậm, chính vì thế những loài côn trùng như muỗi, gián,… và cỏ dại phát triển rất mạnh, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân. Ban đầu những gia đình chăn thả dê thường cho đàn dê của mình ăn những bụi cỏ, bụi gai quanh nhà. Sau đó gần như những loại côn trùng gây hại không còn xuất hiện. Dần dần, dịch vụ cho thuê dê để làm sạch cỏ và diệt côn trùng có hại ra đời, tăng thêm thu nhập cho người chăn nuôi.
Biên tập lại từ vietq.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét